NHÂN SỰ 2023 KẾT HỢP GIỮA CON NGƯỜI VÀ CÔNG VIỆC

Năm 2023, với những biến động khôn lường của thị trường trong nước và quốc tế như khủng hoảng kinh tế thế giới kết hợp với hậu Covid khiến nhiều doanh nghiệp suy thoái và lạm phát. Cũng trong vài năm qua, các nhà lãnh đạo nhân sự đã bị thử thách hơn

Năm 2023, với những biến động khôn lường của thị trường trong nước và quốc tế như khủng hoảng kinh tế thế giới kết hợp với hậu Covid khiến nhiều doanh nghiệp suy thoái và lạm phát. Cũng trong vài năm qua, các nhà lãnh đạo nhân sự đã bị thử thách hơn bao giờ hết. Với việc đột ngột chuyển sang làm việc từ xa, số lượng nhân viên nghỉ việc nhiều, biến động kinh tế và biến động chính trị, chúng ta đã phải đối mặt với nhiều thách thức. Vậy hoạt động nhân sự dự kiến sẽ chú trọng ​​vào năm 2023 là gì?

Phúc lợi của nhân viên, mô hình làm việc linh hoạt và sự đa dạng, công bằng và hòa nhập (DEI) là những ưu tiên nhân sự hàng đầu của các công ty khi họ nỗ lực điều chỉnh để thích nghi với sự gián đoạn và thay đổi lớn. DEI = Viết tắt của Diversity (Đa dạng) - Equity (Bình đẳng) - Inclusion (Hoà nhập), Khi bước sang năm tới, chúng ta sẽ thấy xu hướng này tiếp tục và phát triển khi các tổ chức tập trung vào giao tiếp, phát triển kỹ năng và quản lý mối quan hệ.

Hoạt động nhân sự 2023: Lấy nhân viên làm trung tâm

Các nhà lãnh đạo nhân sự đã học được bài học một cách nhanh chóng khi cùng công ty và nhân viên của vượt qua đại dịch, nền kinh tế khó khăn và bất ổn xã hội. Điều này cũng chứng minh vai trò của nhân sự càng ngày càng được nâng cao. Năm 2023, bộ phận nhân sự sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng khi các tổ chức điều hướng sự thay đổi và lập kế hoạch cho tương lai của công việc.

Vào năm 2023, những nội dung dưới đây vẫn sẽ trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp

1.    Gia tăng Trải nghiệm của nhân viên

2.    Liên kết chặt chẽ hơn mối quan hệ giữa nhân viên và người quản lý

3.    Tìm kiếm nhân sự cốt lõi và chiến lược

4.    Phát triển năng lực nhân viên

5.    Thúc đẩy sự gắn kết của nhân viên

1/ Tập trung vào trải nghiệm của nhân viên

Kỳ vọng của nhân viên đã thay đổi kể từ năm 2020 và Nhân sự đang nhận thấy tác động đến chất lượng và số lượng của việc thu hút và giữ chân nhân viên trong tất cả các ngành. Mỗi cột mốc quan trọng, từ ấn tượng đầu tiên của ứng viên, thông qua việc tuyển dụng và giới thiệu, con đường sự nghiệp và sự phát triển của họ, cho đến quyết định rời công ty của họ đều là những trải nghiệm quan trọng. Hành trình trải nghiệm nhân viên từ điểm khởi đầu cho đến kết thúc cần có nhiều cảm xúc và sự thăng hoa hơn.

Một cuộc khảo sát của Gartner đối với các nhà lãnh đạo nhân sự cho thấy 47% cho rằng trải nghiệm của nhân viên là ưu tiên hàng đầu cho năm 2023.

Nhân viên đang tìm kiếm các công ty tập trung vào bốn giá trị:

·         Đặt con người lên hàng đầu:  Trải nghiệm của nhân viên cần được cá nhân hóa theo hoàn cảnh cá nhân và nghề nghiệp của họ.

·         Tính linh hoạt:  Một phương pháp không phù hợp với tất cả và nhân viên cần có giờ làm việc linh hoạt và các lợi ích phù hợp với lối sống của họ.

·         Mục đích chung:  Nhân viên đang ngày càng tìm kiếm các tổ chức phù hợp với đạo đức, giá trị và chính trị của họ.

·         Sức khỏe tổng thể:  Nhân viên tìm kiếm những công ty có cách tiếp cận toàn diện đối với sức khỏe tinh thần, thể chất và cảm xúc.

2/ Liên kết chặt chẽ hơn mối quan hệ giữa nhân viên và người quản lý

Quản lý ngày càng trở nên phức tạp trong môi trường làm việc đầy thử thách. Các nhà quản lý nhân sự vào năm 2023 sẽ chuyển trọng tâm sang phát triển mối quan hệ với nhân viên mới và củng cố mối quan hệ với các nhân viên cũ của công ty.

Quản trị phải bằng cảm xúc và các nhà quản lý cần sử dụng kỹ năng điều khiển cảm xúc để luôn tiếp cận được với nhân viên của mình. Nhân viên mong muốn cuộc trò chuyện với người quản lý của họ nên tập trung vào phúc lợi hoặc sự phát triển chung

Tin tưởng:  Luôn trung thực với nhân viên, giao tiếp rõ ràng, duy trì các cam kết, tôn trọng ranh giới và thể hiện cảm xúc.

Chia sẻ cam kết và trách nhiệm giải trình: Thiết lập các cam kết chung giữa người quản lý và nhân viên, đồng thời quy trách nhiệm cho nhau về sự thành công của mối quan hệ.

Thường xuyên trao đổi: Bất cứ khi nào có thể, hãy gặp trực tiếp, qua mạng hoặc qua điện thoại. Văn bản và email dễ bị hiểu sai.

Khen ngợi công khai:  Các nhà quản lý được định vị để khuếch đại những đóng góp và thành tích của nhân viên cho tổ chức lớn hơn.

Cách tiếp cận lấy con người làm trung tâm để thúc đẩy các mối quan hệ có thể giúp nâng cao tinh thần và giảm thiểu sự tiêu hao, tác động trực tiếp đến lợi nhuận của công ty.

3/ Tìm kiếm nhân sự cốt lõi và chiến lược:

Nhiều nhân viên toàn thời gian trước đây đã chuyển sang công việc partime vì nó cho phép họ lựa chọn các dự án và công ty mà họ muốn làm việc vào thời gian và cách thức họ muốn làm việc. Tính linh hoạt và ít kiểm soát là ưu tiên hàng đầu của người lao động ngày nay. Lợi ích cho các công ty là cơ hội thu hút nhân viên hợp đồng trên cơ sở dự án, cho phép họ thử nghiệm đội ngũ nhân tài đồng thời tiết kiệm tiền bảo hiểm và phúc lợi.

Nhân viên không sẵn sàng từ bỏ sự linh hoạt, cân bằng giữa công việc và cuộc sống và số tiền họ tiết kiệm được khi làm việc từ xa. Các công ty không cung cấp mô hình làm việc linh hoạt sẽ gặp khó khăn hơn trong việc tuyển dụng và giữ chân nhân viên.

Vì vậy việc tìm kiếm nhân sự cốt lõi và chiến lược là điều không dễ dàng thực hiện. Tuy nhiên, nếu không có nhân sự cốt lõi, không có công việc đi kèm với một loạt thách thức về nhân sự, bao gồm thiết lập và duy trì lòng tin, sự hợp tác và tầm nhìn của nhân viên trong toàn tổ chức, vì vậy các doanh nghiệp vẫn cần phải tìm kiếm lực lượng nhân sự này.

4/ Phát triển năng lực nhân viên:

Theo nghiên cứu gần đây của Gartner, gần như tất cả nhân viên đang tìm kiếm con đường phát triển trong sự nghiệp của họ và 44% nhân viên cảm thấy công ty hiện tại của họ không cung cấp con đường sự nghiệp hấp dẫn. Có thể hiểu được, nhân viên đang tìm kiếm cơ hội phát triển mới ở nơi khác. Các tổ chức có thể tập trung vào việc nâng cao kỹ năng bằng cách khuyến khích nhân viên tham gia các khóa học, hội nghị và hội thảo.

Vào năm 2023, sự phát triển của nhân viên cần phải phù hợp với con người và vai trò. Một vài câu hỏi các bạn có thể xem xét là:

Làm thế nào để nhân viên học hỏi?

Họ đã có những kỹ năng gì?

Làm thế nào thông tin và tài nguyên học tập có thể được chia sẻ tốt nhất?

Làm thế nào để họ ứng dụng vào công việc và cuộc sống

Nếu một công ty mang đến cho mọi người những cơ hội học tập như nhau, thì nó sẽ thúc đẩy khả năng cạnh tranh lành mạnh và phát triển nghề nghiệp cho nhân viên. Vào năm 2023, xu hướng nhân sự theo hướng tăng khả năng đóng góp của nhân viên vào tổ chức sẽ giúp mở đường cho những lộ trình phát triển mới.

5/ Thúc đẩy sự gắn kết của nhân viên:

Thúc đẩy sự gắn kết bằng chính sách thu nhập hấp dẫn, xứng đáng, môi trường làm việc mở.

Đặt con người là trung tâm là điều các doanh nghiệp cần chú trọng. Thế giới việc làm đã thay đổi đáng kể trong những năm gần đây và sẽ tiếp tục phát triển. Các công ty sẽ dựa nhiều vào nhân sự cũng như tài năng và kinh nghiệm của đội nhóm của họ khi họ giải quyết những thách thức phía trước, điều này không thể thiếu sự tham gia, gắn kết của nhân viên.

Đảm bảo và giữ chân nhân tài bằng cách thay đổi vai trò của người quản lý nhân sự

Nâng cao - không cản trở - trải nghiệm của nhân viên với AI và phát triển cá nhân

Hỗ trợ các sáng kiến ​​bền vững bằng cách tập trung vào những người bên trong tổ chức

Lắng nghe ý kiến của nhân viên để lựa chọn các ý tưởng cải thiện tổ chức.


SPRINGO ĐÀO TẠO - TƯ VẤN HỆ THỐNG CHIẾN LƯỢC - QUẢN TRỊ - PHÁT TRIỂN CON NGƯỜI & TỔ CHỨC.

Hotline Tư vấn – Huấn luyện Doanh nghiệp: 0969 798 944 (zalo, call, nhắn tin...)

Hotline các khóa Huấn luyện/Đào tạo: 0984 394 338 (zalo, call, nhắn tin...)

Email: hrspring.vn@gmail.com

Địa chỉ: KĐT Vinhome Gardenia Hàm Nghi, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin khác (20)