LÃNH ĐẠO PHỤC VỤ LÀ GÌ?

Thời gian gần đây, những câu chuyện về năng lực, khung năng lực của nhân viên là chủ đề bàn tán sôi nổi trên khắp các diễn đàn và mạng xã hội. Còn năng lực lãnh đạo thì sao?

 

Serve Leader

S - See the Future

E - Engage and Develop Others

R - Reinvent Continuously

V - Value Results and Relationships

E - Embody the Values

Vậy mô hình lãnh đạo PHỤC VỤ là gì? 

Chữ S trong SERVE là viết tắt của nhìn thấy tương lai. See Future Để trở thành một nhà lãnh đạo tài ba, bạn phải có tầm nhìn về nơi bạn muốn công ty của mình hướng tới và bạn phải chia sẻ tầm nhìn đó để hướng dẫn nhóm của mình. Hãy say mê với những khả năng của tương lai và sử dụng khả năng định hướng của bạn để thúc đẩy những người theo dõi bạn làm việc có mục đích. Xem các vấn đề như cơ hội, nhìn về phía trước và lập kế hoạch cho tương lai. Đồng thời, tham gia vào các hoạt động hàng ngày. Xử lý các công việc hàng ngày sẽ giúp thực hiện các mục tiêu trong tương lai của công ty. Giao đủ công việc cho nhân viên của bạn để bạn có thể tập trung vào việc vạch ra các mục tiêu. Công việc của bạn là dành thời gian hôm nay để đảm bảo rằng có một ngày mai. Hãy ghi nhớ những yếu tố then chốt này của sự thành công trong tương lai. Đặt khách hàng lên hàng đầu, phục vụ người khác, trau dồi khả năng sáng tạo và thực hành trách nhiệm quản lý bằng cách chịu trách nhiệm về những người được giao phó cho bạn. – 

Chữ E trong PHỤC VỤ là viết tắt của tham gia và phát triển những người khác. Enjoin. Để mọi người ủng hộ bạn, hãy kết nối với họ. Cho phép nhân viên của bạn phát huy tài năng và khả năng của họ. Khi Debbie kết hợp những lời dạy của Jeff về khả năng lãnh đạo vào các hoạt động hàng ngày của mình, các vấn đề bắt đầu được cải thiện tại đơn vị kinh doanh của cô ấy. Nhân viên của cô nhiệt tình hơn với công việc của họ, vì vậy năng suất của họ tăng lên. Họ hạnh phúc hơn và Debbie cũng vậy. Luôn luôn tìm kiếm những ứng viên tốt. Chỉ thuê những người giỏi nhất và tham gia cùng với nhân viên của bạn. Gặp gỡ các ứng viên một vài lần để đảm bảo rằng bạn đã tìm đúng người và tìm hiểu kỹ về những nhân viên tiềm năng. Ngoài ra, hãy sử dụng quy trình này như một cách để cung cấp cho khách hàng tiềm năng càng nhiều thông tin càng tốt về bản thân và công ty của bạn. Cách tiếp cận này cho phép ứng viên rút lui nếu họ cảm thấy công ty của bạn không phù hợp với họ. Theo thời gian, sự gắn kết cũng liên quan đến việc phát triển nhân viên hiện có thông qua đào tạo, giáo dục và tư vấn. – 

Chữ R trong SERVE là viết tắt của Reinvent liên tục. Làm việc để nâng cao kỹ năng và chuyên môn của bạn. Nhiệm vụ cải thiện bản thân của một nhà lãnh đạo là một tấm gương tốt cho nhân viên, nhưng sự đổi mới liên tục của công ty thậm chí còn rộng hơn. Nó bao gồm việc làm cho hệ thống của bạn ngày càng hiệu quả hơn và định hình lại cấu trúc của bạn. Một số nhà lãnh đạo trở thành nô lệ cho hệ thống của họ trong khi lẽ ra họ phải chịu trách nhiệm về chúng và cố gắng cải thiện chúng. Khi Debbie gặp các thành viên trong nhóm của cô ấy về mục tiêu của họ, họ đã chọn để xây dựng lại đơn vị của họ và đi từ nơi tồi tệ nhất đến nơi đầu tiên, một mục tiêu mà họ có thể hoàn thành cùng nhau. – 

Chữ V trong PHỤC VỤ là viết tắt của giá trị kết quả và các mối quan hệ của bạn. Value.

Phấn đấu để đạt được các mục tiêu nghề nghiệp và công ty của bạn và tăng cường mối quan hệ của bạn với các thành viên trong nhóm của bạn. Jeff đã dạy Debbie phát triển cách tiếp cận được cá nhân hóa cho từng thành viên trong nhóm của cô ấy và khuyến khích từng cá nhân. Anh ấy đã dạy cô ấy rằng nếu bạn tiếp cận mọi người bằng sự ấm áp, bạn sẽ không phải lo lắng quá nhiều về việc thỉnh thoảng mắc sai lầm. Nếu bạn chân thành, họ sẽ phản hồi tích cực. –

Và chữ E cuối cùng trong PHỤC VỤ là viết tắt của thể hiện các giá trị bạn ban hành vì vậy mọi người sẽ tin tưởng bạn và do đó đi theo bạn.  

Jeff khuyên Debbie nên hỏi nhân viên của cô ấy xem họ muốn gì trong cuộc sống của họ và giúp họ bất kỳ động lực nào mà cô ấy có thể để đạt được mục tiêu của họ. Trong khi đó, đội của Debbie đã cải thiện đáng kể thành tích của mình. Trong nhiều tháng Debbie đã gặp gỡ Jeff để cố vấn và làm việc để thực hiện các ý tưởng lãnh đạo PHỤC VỤ của anh ấy, nhóm của cô ấy ngày càng trở nên tốt hơn. Nó đã đạt được các mục tiêu về năng suất và đi từ đơn vị kém nhất trong công ty trở thành một trong những đơn vị tốt nhất. Debbie tự hào khi biết rằng với tư cách là chủ tịch, Jeff đang quan sát cải thiện với sự hài lòng.

Nguồn: Internet

 

Thông tin khác (5)