CHƯƠNG TRÌNH “HỖ TRỢ KHẢO SÁT VÀ ĐÁNH GIÁ SỨC KHỎE CHO DOANH NGHIỆP” 2022

Đại dịch kéo dài, các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong việc tìm hướng đi và đối mặt với các thách thức. Nhu cầu giảm, doanh thu giảm, chi phí tăng, lưu thông hàng hóa khó khăn, chuỗi cung ứng bị gián đoạn, thiếu lao động và chuyên gia, khó tiếp cận c

Đại dịch kéo dài, các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong việc tìm hướng đi và đối mặt với các thách thức. Nhu cầu giảm, doanh thu giảm, chi phí tăng, lưu thông hàng hóa khó khăn, chuỗi cung ứng bị gián đoạn, thiếu lao động và chuyên gia, khó tiếp cận chính sách hỗ trợ… Đây là một loạt những khó khăn lớn mà các doanh nghiệp hiện đang đối mặt.

Chi phí tăng cao, doanh thu giảm mạnh

Thứ nhất, tổng cầu giảm mạnh khiến cho các đơn hàng, hợp đồng, sản lượng đều sụt giảm. Trung bình nhu cầu trong các ngành giảm từ 40-50%, nặng nề nhất là ngành hàng không, vận chuyển hành khách, du lịch, nhà hàng, khách sạn nhu cầu bị giảm đến 70-80%.

Thứ hai, doanh thu giảm mạnh trên diện rộng. Trong đó, ngành du lịch không phát sinh doanh thu; các nhà hàng, khách sạn ảnh hưởng nặng nề đặc biệt từ tháng 4 năm 2021 trở lại đây, doanh thu ngành hàng không sụt giảm trung bình 61% so với 2019, đợt dịch cao điểm đầu năm 2021 giảm 80% so với cùng kỳ năm 2020.

Thứ ba, chi phí đầu vào, chi phí vận chuyển ngày một tăng cao dẫn đến tình trạng thiếu hụt nguyên, vật liệu đầu vào, làm đội chi phí giá thành sản xuất. Tình trạng thiếu nghiêm trọng container rỗng, giá thuê container tăng 5-10 lần, chi phí vận chuyển logistics tăng từ 2-4 lần, có thời điểm lên đến 5 lần so với trước khi có dịch. Nhiều khoản chi phí mới phát sinh liên quan như chi phí xét nghiệm, chi đầu tư trang thiết bị để đáp ứng các điều kiện về kiểm soát an toàn dịch bệnh tại DN, chi phí hỗ trợ giữ chân người lao động.

Thứ tư, chuỗi cung ứng sản xuất, tiêu dùng và xuất khẩu bị gián đoạn, đình trệ cục bộ. Nhiều DN sản xuất, xuất khẩu bị ảnh hưởng phải trì hoãn hoặc hủy đơn hàng, nếu đợt dịch bùng phát kéo dài có thể bị mất thị trường do bạn hàng thay đổi chuỗi cung ứng.

Thứ năm, lưu thông hàng hóa gặp khó khăn, kể cả lưu thông trong nước, giữa một số tỉnh, thành phố do áp dụng các chính sách phòng, chống dịch bệnh chưa thống nhất và hợp lý. Hậu quả là các DN bị chậm tiến độ giao hàng/nhập hàng, chi phí lưu kho, lưu bãi, cước vận chuyển tăng, sản xuất kinh doanh bị ngưng trệ.

Thứ sáu, khó khăn về lao động. Để cầm cự trước dịch bệnh nhiều DN phải thu hẹp quy mô, cắt giảm lao động. Điều này sẽ gây khó khăn rất lớn cho DN tìm kiếm nguồn lao động trở lại làm việc khi phục hồi sản xuất sau dịch bệnh, đặc biệt là đối với các ngành nghề yêu cầu lao động có tay nghề, chuyên môn nhất định như cơ khí, điện tử…

Thứ bảy, khó khăn về chuyên gia. Các DN, chủ yếu là DN FDI còn gặp khó khăn với vấn đề nhập cảnh, đặc biệt đối với những tập đoàn lớn vào Việt Nam nghiên cứu, quyết định dự án quy mô lớn và cấp mới/điều chỉnh giấy phép lao động cho chuyên gia nước ngoài.

Cuối cùng là khó khăn về tiếp cận các chính sách hỗ trợ của Nhà nước. Các DN cho biết việc triển khai của một số chính sách còn khá chặt chẽ, cứng nhắc, thiếu thống nhất ở một số địa phương, gây khó khăn cho đối tượng hỗ trợ, chưa bao quát hết các tình huống phát sinh trong thực tế, công tác thực thi có lúc, có nơi còn chưa chủ động, linh hoạt.

Xây dựng chương trình phục hồi nền kinh tế

Trong thời gian tới, diễn biến dịch bệnh Covid-19 tiếp tục có chiều hướng phức tạp tiếp tục đặt ra nhiều thách thức, khó khăn cho DN. Thị trường quốc tế và trong nước chưa có dấu hiệu phục hồi hoặc đang phục hồi rất chậm. Trong đó, một nguy cơ lớn với các DN là việc đình trệ sản xuất và suy thoái kinh tế thế giới. Tình trạng đứt gãy chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị và tình trạng đình trệ sản xuất, suy thoái toàn cầu vẫn chưa thể khắc phục ngay trong ngắn hạn và dự báo sẽ tiếp tục ảnh hưởng lớn tới các DN.

Thấu hiểu điều này, đội ngũ chuyên gia của SprinGO xây dựng chương trình hỗ trợ doanh nghiệp với gói “Khảo sát và đánh giá doanh nghiệp”.

Mục đích của khảo sát:

− Thu thập thông tin phản ánh hoạt động tổ chức quản trị, điều hành và kết quả hoạt động của doanh nghiệp

− Phân tích, nhân định và đưa ra phản ánh về hiện trạng tổ chức, trả lời các câu hỏi:

+ Tổ chức đang được định hướng và vận hành thế nào?

+ Cách thức tổ chức và vận hành hiện tại có ưu – nhược điểm gì?

+ Những điểm nào cần kiểm soát & phát huy với hiện trạng tổ chức hoạt động?

+ Nên thực hiện nhưng hành động nào cho hoạt động quản trị tổ chức trong tương lai?

Các nội dung chính của khảo sát:

Khảo sát thông tin của doanh nghiệp, các công tác vận hành, nơi làm việc và các hạng mục khác nhằm có được kết quả là các thông tin nhận định hiện trạng quản trị doanh nghiệp, Nhận định và tư vấn định hướng của chuyên gia để cải thiện và phát triển tổ chức, Đề xuất hướng tiếp cận cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Các chuyên gia của SprinGO đưa ra báo cáo khảo sát giúp doanh nghiệp hiểu rõ các “điểm mờ” và định hướng cho các kế hoạch mục tiêu phát triển.

Báo cáo khảo sát giúp Doanh nghiệp:

Phản ánh thực tế tạo cơ sở định hướng kiểm soát hoạt động

Có các số liệu chứng minh và phân tích rõ ràng

Nhận biết ưu  - nhược điểm để khắc phục & phát huy

Kiểm soát chủ động chi phí và rủi ro

Hiểu rõ các nguồn lực mình đang có, tận dụng tối đa các nguồn lực làm lợi thế cạnh tranh

Khảo sát ứng dụng các công cụ hiện đại của Đức và Nhật Bản, được các tập đoàn và các doanh nghiệp sử dụng tại nhiều quốc gia trên thế giới. Công cụ có tính ứng dụng phù hợp với mô hình quản trị tại Việt Nam. Kết hợp với tri thức, trải nghiệm, kinh nghiệm và trí tuệ của chuyên gia để tạo thành sản phẩm hiệu quả đối với doanh nghiệp.


 

Các chuyên gia của SprinGO là những người dày dạn kinh nghiệm, là đối tác tư vấn Hệ thống Quản trị và phát triển tổ chức của nhiều doanh nghiệp từ nhỏ tới lớn. Được đào tạo chuẩn mực đúng ngành. Nhiều năm kinh nghiệm. Kiến thức và trải nghiệm phong phú. Tri thức sạch, luôn cập nhật xu hướng quốc tế. Tận tâm - Khả năng truyền cảm hứng và tạo động lực mạnh mẽ.


 

MỌI VẤN ĐỀ THẮC MẮC ĐỪNG NGẦN NGẠI, HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI!

SPRINGO CO.,LTD

0969 798 944 (zalo, call, mes)

KĐT Vinhome Gardenia Mỹ Đình, Đường Hàm Nghi, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Web tư vấn doanh nghiệp: https://springo.vn/

Web học nhân sự online trực tuyến: http://hocnhansuonline.com/

Web tuyển dụng: http://vietjobhot.com/

Diễn đàn nhân sự: http://hrspring.vn/index.php

Web thông tin khóa học: http://daotaonhansuhc.com/