Nội dung liên quan (19)

KHẢO SÁT ĐỘNG LỰC CỦA NHÂN VIÊN – THẤU HIỂU ĐỂ GIA TĂNG GIÁ TRỊ TẠO ĐỘNG LỰC

Sự hài lòng của nhân viên là một thuật ngữ mô tả mức độ hạnh phúc hoặc hài lòng của nhân viên với công việc, trải nghiệm của nhân viên và tổ chức của họ.

Sự hài lòng của nhân viên bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như lương thưởng, phúc lợi, môi trường làm việc, sự công nhận, khả năng lãnh đạo, cơ hội nghề nghiệp, mức độ tích cực, mức độ sử dụng tài năng, mức độ tiêu hao năng lượng, nguy cơ rời bỏ công việc và nguy cơ kiệt sức.

Tăng mức độ hài long nhân viên đồng nghĩa với việc giúp nhân viên gắn kết và sẵn sàng làm việc, dấn thân và cống hiến hết mình cho tổ chức đó.

Sự hài lòng của nhân viên rất quan trọng để giữ chân nhân viên và giảm chi phí luân chuyển.


KẾT QUẢ HÀI LÒNG CỦA NHÂN VIÊN LÀ CƠ SỞ GIA TĂNG VỊ THẾ CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP DỰA VÀO NHÂN LỰC


Kết quả trả về giúp doanh nghiệp:

•        Khắc phục ngay những điểm yếu có mức tác động lớn đến mức độ hài long và gắn kết nhân viên

•        Thiết kế các chương trình hành động như đào tạo & phát triển, nâng cao năng lực quản lý, phát triển đội ngũ kế thừa,…

•        Gia tăng lợi thế cạnh tranh về nhân lực và tăng hiệu quả tổ chức.

CÔNG CỤ ĐO LƯỜNG

  1. OD-Map Effectiveness Survey – Khảo sát Mức độ Hiệu quả tập trung vào gắn kết và mức độ Hài lòng với doanh nghiệp.
  2. Motivation Questionnaire – Đo lường Chỉ số Động lực cá nhân phát hiện mức độ hài lòng ở góc độ cá nhân

OD-Map Organizational Effectiveness Survey
Đo lường Mức độ hài lòng của nhân viên đối với Tổ chức thông qua 3 nhóm tiêu chí lớn: Mức độ hài long về tổ chức, Nhu cầu cải thiện hiện quả và Yếu tố làm tăng mức độ Hài lòng trong công việc.

OD-Map Organizational Effectiveness Survey
Đo lường Mức độ hài lòng của nhân viên đối với Tổ chức thông qua 3 nhóm tiêu chí lớn: Mức độ hài long về tổ chức, Nhu cầu cải thiện hiện quả và Yếu tố làm tăng mức độ Hài lòng trong công việc.


Motivation Questionnaire
Chỉ số Hài lòng của cá nhân (Chỉ số Động lực cá nhân): mức độ tích cực, mức độ sử dụng tài năng, mức độ tiêu hao năng lượng, nguy cơ rời bỏ công việc và nguy cơ kiệt sức.


SprinGO đơn vị phân phối công cụ OD Tool – các bộ công cụ quản trị hiện đại. Tại sao chúng tôi được tín nhiệm, bởi vì chúng tôi có:

  1. NỀN TẢNG KHOA HỌC CỦA GIẢI PHÁP
  2. CÁC YÊU CẦU KỸ THUẬT
  3. KINH NGHIỆM TOÀN CẦU
  4. KHÁCH HÀNG CỦA CHÚNG TÔI
  5. ĐỘI CHUYÊN GIA
  6. TRAO QUYỀN THỰC HIỆN VÀ TRIỂN KHAI GIẢI PHÁP

Mô hình OD-Map® dựa trên phân tích tổng hợp “Sự gắn kết của nhân viên. Một nghiên cứu đánh giá hiện trạng và những tác động của nó ”(John Gibbons, The Conference Board). Các tác giả của OD-Map® đã chọn các yếu tố có trong số 12 cuộc khảo sát từ nghiên cứu đưa vào mô hình của họ. Điều này đưa ra một mô hình rất vững chắc dựa trên nghiên cứu thực nghiệm

Cấu trúc “thang đo các hạng mục cần cải thiện + động lực gắn kết” tuân theo khuyến nghị của cuốn sách “One Page Talent Management: Eliminating Complexity, Adding Value” by Marc Effron and Miriam Ort (Harvard Business Review Press; 2010).

Cấu trúc của OD-Map®: Thang đo mức độ gắn kết của nhân viên (5 mục) + Yếu tố thúc đẩy mức độ gắn kết của nhân viên (25 mục) + Nhu cầu cải thiện hiệu suất (8 mục) + Nhu cầu thỏa mãn công việc (12 mục). Thang đo mức độ tương quan để tính toán mối tương quan giữa Mức độ gắn kết của nhân viên và mỗi “yếu tố thúc đẩy sự gắn kết”.

Bảng câu hỏi và báo cáo được cấu trúc thành ba phần chính:

Cấu trúc này giao tiếp với những người tham gia khảo sát và báo cáo người dùng trình tự các hành động: 1. Chẩn đoán; 2. Lập kế hoạch và thực hiện hành động cải tiến; 3. Tăng sự hài lòng trong công việc. Đó là một biểu hiện sáng tạo của triết lý Nghiên cứu Hành động về Phát triển Tổ chức. Cấu trúc này là duy nhất và nó lấy cảm hứng từ tên của công cụ OD-Map®.

Giới thiệu về OD-Tools MQ

MQ được phát triển tại Thượng Hải bởi một nhóm chuyên gia tâm lý và tư vấn quốc tế trong kinh doanh trong giai đoạn 2004- 2017. Bảng câu hỏi đặc biệt đã được chỉnh sửa sau một số phiên bản lặp đi lặp lại và giờ đây nó đang đi đầu trong những khái niệm thực sự tiến bộ. Tác giả xây dựng chương trình: Gabor Nagy, Friedemann Demmer và một nhóm các nhà tâm lý học thương mại quốc tế. Báo cáo động lực lành mạnh được xây dựng bởi Petra Zander, bằng cấp Nhà kinh tế học, nhà trị liệu tâm lý được chứng nhận, Chuyên gia khai vấn về sức khỏe và doanh nghiệp (Đánh giá bằng cấp giáo dục ECA), nhà lãnh đạo tư tưởng và chuyên gia đóng góp trong việc xác định các tiêu chuẩn về Y tế dự phòng & Công việc 4.0 tại VDSI và INQA.
Các thang đo Nhu cầu trong báo cáo được sắp xếp theo Tháp nhu cầu nổi tiếng của Maslow. Chúng tôi sử dụng Tháp nhu
cầu để tạo sự thuận tiện cho người dùng thông thường, đồng thời phục vụ việc áp dụng trong thực tế một cách hoàn hảo.



CÁC YÊU CẦU KỸ THUẬT

Thực hiện được trên điện thoại thông minh và máy tính

Ẩn danh, Bảo mật, Cập nhật tiến độ nhanh chóng



Chúng tôi mang đến cho các doanh nghiệp lợi thế cạnh tranh mà họ cần trên thị trường nhân sự toàn cầu bằng cách cung cấp cho họ các giải pháp sáng tạo và phù hợp.


Liên hệ với SprinGO để biết thêm chi tiết:

SPRINGO ĐÀO TẠO - TƯ VẤN HỆ THỐNG CHIẾN LƯỢC - QUẢN TRỊ - PHÁT TRIỂN CON NGƯỜI & TỔ CHỨC.

Hotline Tư vấn – Huấn luyện Doanh nghiệp: 0969 798 944 (zalo, call...)

Hotline các khóa Huấn luyện/Đào tạo: 0984 394 338 (zalo, call...)

Email: hrspring.vn@gmail.com

Địa chỉ: KĐT Vinhome Gardenia Hàm Nghi, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội