PHẢN HỒI 540 ĐỘ - Ý NGHĨA, TẦM QUAN TRỌNG & VÍ DỤ

Phản hồi 540 độ là một phương pháp đánh giá hiệu suất của nhân viên với nhiều người thẩm định. Phản hồi 540 độ không chỉ bao gồm cấp trên, đồng nghiệp, cấp dưới, bản thân và thậm chí cả nhà cung cấp cũng như nhà cung cấp

Phản hồi 540 độ là gì?

Phản hồi 540 độ là một phương pháp đánh giá hiệu suất của nhân viên với nhiều người thẩm định. Phản hồi 540 độ không chỉ bao gồm cấp trên, đồng nghiệp, cấp dưới, bản thân và thậm chí cả nhà cung cấp cũng như nhà cung cấp. Người đó nhận được phản hồi từ tất cả những người mà anh ấy/cô ấy đã tương tác trong quá trình hoàn thành trách nhiệm công việc của mình.

Hệ thống phản hồi 540 độ được sử dụng để tìm ra điểm yếu cũng như điểm mạnh của đối tượng và có thể được sử dụng như một kỹ thuật tạo động lực để thúc đẩy đối tượng. Nó liên quan đến các bên liên quan khác có liên quan như khách hàng và những đối tượng khác. Những khách hàng này còn được gọi là đối tượng thẩm định bên ngoài. 

Phản hồi 540 độ là phần mở rộng của phản hồi 360 độ. Người quản lý nên sử dụng phản hồi 540 độ trong trường hợp nhân viên tương tác với khách hàng hoặc khách hàng như đại diện bán hàng, nhân viên giao hàng, nhân viên kinh doanh, marketing v.v. Phản hồi này giúp cải thiện chất lượng của nhân viên để mang tới sự thỏa lòng của khách hàng.

Tầm quan trọng của phản hồi 540 độ

Mọi phản hồi của tổ chức đều giúp tổ chức đánh giá hiệu suất của nhân viên. Phản hồi 540 độ là một bổ sung cho mô hình phản hồi 360 độ vì nó giúp tồn tại trong các điều kiện thị trường cạnh tranh bằng cách nắm bắt quan điểm của khách hàng; điều này có thể giúp các tổ chức định hướng nhân viên hướng tới việc đạt được sự hài lòng cao của khách hàng. 

Dữ liệu về nhận thức của Khách hàng có thể giúp đạt được lợi thế cạnh tranh hoặc có thể giúp một tổ chức tạo ra Đề xuất phương thức bán hàng độc đáo. Phản hồi 540 độ cũng có thể giúp định hướng nội dung của các module đào tạo và phương pháp đào tạo để nhân viên có thể đạt được sự hài lòng của khách hàng cao hơn dẫn đến doanh thu cao hơn và giúp xác định các vấn đề không thể xác định được bằng các hệ thống phản hồi truyền thống.


Ưu điểm của phản hồi 540 độ

Một số ưu điểm của phản hồi 540 độ như sau:

1. Các vấn đề không thể xác định được bằng các phương pháp phản hồi truyền thống

2. Phản hồi 540 độ đưa ra quan điểm của khách hàng là cần thiết trong điều kiện thị trường cạnh tranh.

3. Vì nhân viên làm việc chặt chẽ với nhà cung cấp và người bán hàng nên phản hồi của họ giúp củng cố mối quan hệ kinh doanh, cải thiện chất lượng nhân sự của doanh nghiệp.

Sự khác biệt giữa Phản hồi 540 độ và Phản hồi 360 độ

Phản hồi 540 độ là bản nâng cấp của phản hồi 360 độ. Nó có tất cả các yếu tố của hệ thống phản hồi 360 độ với việc bổ sung các thẩm định viên bên ngoài dưới dạng các bên liên quan như khách hàng hoặc khách hàng. Nó giúp xác định các vấn đề không thể thực hiện được thông qua phản hồi 360 độ hoặc bất kỳ hệ thống phản hồi truyền thống nào khác.

Ví dụ về phản hồi 540 độ

Nếu một nhân viên bán hàng thể hiện hành vi khác biệt đối với nhiều khách hàng khác nhau, bao gồm thể hiện sự ưu tiên đối với một số khách hàng, thể hiện sự thiên vị trong khi phục vụ khách hàng, thì phản hồi của khách hàng trở nên quan trọng để xác định và khắc phục hành vi đó vì những loại hành vi này có thể dẫn đến mất khách hàng tiềm năng, thương hiệu của tổ chức và mất doanh thu. 

Phản hồi 540 độ sẽ giải quyết trong trường hợp như vậy và giúp xác định các vấn đề để tổ chức có thể thay đổi các hành vi hoặc sàng lọc nhân viên. Nhân viên làm tốt nên được khen thưởng, phản hồi có thể được lấy từ khách hàng dưới dạng bảng câu hỏi hoặc một hệ thống đánh giá đơn giản.


 

SPRINGO ĐÀO TẠO - TƯ VẤN HỆ THỐNG CHIẾN LƯỢC - QUẢN TRỊ - PHÁT TRIỂN CON NGƯỜI & TỔ CHỨC.

Hotline Tư vấn – Huấn luyện Doanh nghiệp: 0969 798 944 (zalo, call, nhắn tin...)

Hotline các khóa Huấn luyện/Đào tạo: 0984 394 338 (zalo, call, nhắn tin...)

Email: hrspring.vn@gmail.com

Địa chỉ: KĐT Vinhome Gardenia Hàm Nghi, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Thông tin khác (20)